Lễ hội sale kích thích thị trường tiêu dùng ẩm thực tăng cao dịp cuối năm

Tại Trung Quốc, thương hiệu Apple cho biết đã bán hết máy chỉ trong 0,3 giây nhân dịp siêu sale tháng 11 với doanh thu hàng trăm triệu Nhân dân tệ.

Trong khi đó, theo JD.com, iPhone 13 là mẫu smartphone bán chạy thứ 2 chỉ sau Redmi K40 trong ngày siêu sale tháng 11.

Sàn thương mại điện tử này thậm chí còn tiết lộ cả kế hoạch 12/12 với nhiều sản phẩm hơn được bán với giá siêu khuyến mại khi doanh thu đạt 311,4 tỷ Nhân dân tệ (gần 48 tỷ USD).

Riêng Alibaba đã ghi nhận doanh thu 540,3 tỷ Nhân dân tệ (tầm 85 tỷ USD) từ các đơn đặt hàng. Hai nhãn hiệu ưa thích bao gồm Apple và L'Oreal đã mang về hơn 30 triệu USD.

le-hoi-sale-kich-thich-thi-truong-tieu-dung-am-thuc-tang-cao-dip-cuoi-nam

Tại Việt Nam, theo ShopeeFood, lễ hội ẩm thực cũng thu về những con số bất ngờ, có thể sẽ được nghiên cứu để đưa vào những lần sau hấp dẫn hơn.

Cụ thể, xu hướng ẩm thực của người dùng hiện đứng đầu là trà sữa là thức uống nhận được sự yêu thích nhiều nhất từ người dùng với số lượng đặt hàng lên đến 100.000 ly.

Đặc biệt, sau giai đoạn giãn cách, người dùng có xu hướng đặt hàng những món nước truyền thống như bún, phở, mỳ với số lượng đơn hàng lên đến hơn 80.000 phần.

Ba thành phố lớn bao gồm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cũng thu hút khá nhiều đơn hàng ăn uống để chiều lòng bao tử sau bao ngày giãn cách xã hội. Tại miền Trung, món nem lụi lại là món ăn được đặt giao nhiều nhất cho ngày siêu sale tháng 11.

Cũng theo đơn vị, tiếp nối chuỗi hoạt động hấp dẫn trong mùa lễ hội cuối năm, trong tháng 11, ShopeeFood sẽ tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi như giảm giá 50%, combo 211K nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khuyến mãi mua 1 tặng 1 trong dịp Black Friday.

"Đây được xem là những kích cầu tốt cho xu hướng ẩm thực của thực khách, vốn đã được chúng tôi triển khai khá thành công trong bộ sưu tập đồng giá 1K và 11K trước đó", đại diện ShopeeFood chia sẻ.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn